Cải thiện độ chính xác đếm khách hàng bằng camera

Hệ thống camera giám sát hiện đại không chỉ là công cụ bảo mật. Camera và phần mềm chuyên nghiệp giúp bạn có thể tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình, giám sát nhân viên và thu thập số liệu thống kê.

Một trong những lĩnh vực mà bạn có thể phát huy tối đa khả năng của các thiết bị hiện đại là bán lẻ. Các nhà phát triển cung cấp những mô-đun nào cho các cửa hàng?

  1. Tổ chức thu phí tự động vào bãi xe của TTTM.
  2. Kiểm soát độ dài của hàng đợi để tối ưu hóa công việc của máy tính tiền.
  3. Bản đồ nhiệt để đánh giá lưu lượng khách hàng trong các khu vực bán hàng.
  4. Kiểm soát các giao dịch tiền mặt để ngăn ngừa các vi phạm tài chính.

Người quản lý cửa hàng và nhà tiếp thị có thể đo lường chất lượng dịch vụ bằng cách so sánh số lượng người đã ghé thăm cửa hàng và mua hàng, cũng như hiệu quả của các hoạt động tiếp thị (bán hàng và khuyến mãi).

Phương pháp tiếp cận truyền thống

Theo dõi đối tượng chuyển động – thuật toán cố định đối tượng đang di chuyển, xây dựng quỹ đạo của nó dựa trên chuỗi khung và xác định giao điểm của đường vào / ra ảo.

Phương pháp dòng quang – số lượng vật thể đi qua đường đếm ảo được xác định.

Các phương pháp này có một số nhược điểm: hệ thống có thể được kích hoạt bởi bóng và phản xạ trên sàn. Vì đặc điểm chính là kích thước của một người trong khung, dữ liệu có thể không chính xác, cùng với con người, xe bán hàng tạp hóa cũng có thể được xem xét.

Sử dụng công nghệ chiều sâu

Các phương pháp cổ điển dựa trên hình ảnh 2D, ảnh hưởng đến chất lượng của mô-đun. Để giảm số lần dương tính giả và cải thiện độ chính xác của phép đếm, cần thêm một thay đổi nữa – độ sâu. Chỉ số này giúp bạn có thể phân biệt mọi người với các đối tượng khác và thiết lập chiều cao đặc trưng của người truy cập.

Các tính năng của phương pháp đo lường này là gì? Có một số trong số họ:

  1. Máy dò độ sâu lấy khoảng cách đến từng điểm và xây dựng ma trận được hiển thị thành bản đồ.
  2. Cảm biến đo bán kính, tính toán khoảng cách đến điểm và chỉ cảm nhận ánh sáng có cùng quang phổ mà máy chiếu phát ra.
  3. Có thể ước tính không phải bán kính của chùm tia phản xạ, mà là cường độ của nó (cường độ càng cao, vật thể càng gần).
  4. Các đối tượng khác nhau khác nhau về mức độ hấp thụ và phản xạ bức xạ hồng ngoại, điều này ảnh hưởng đến cường độ của tín hiệu phản xạ và gây ra sai số trong việc xác định khoảng cách.

Giá trị chiều cao của các đối tượng thu được bằng cách sử dụng nguyên tắc của tầm nhìn nổi. 2 camera có khoảng cách giữa hai camera, quay video cùng một khu vực. Các hình ảnh kết quả được dịch chuyển tương đối với nhau, chúng có những điểm đặc biệt giống nhau. Tọa độ của chúng được xác định bởi thuật toán, sau đó khoảng cách (độ sâu) được tính toán từ sự khác biệt.

Lợi ích của phương pháp đếm khách hàng

  1. Theo phân tích thống kê, độ chính xác đếm của mỗi thiết bị trong các điều kiện điển hình ít nhất là 98,5%.
  2. Có tính đến chiều cao của vật thể, có thể loại trừ ảnh hưởng của vật thể lạ khi băng qua đường vào – ra ảo.
  3. Số liệu thống kê về lượng khách không bao gồm trẻ em đến cửa hàng cùng cha mẹ, xe đẩy và xe đẩy.
  4. Thuật toán không hoạt động với một hình ảnh, nhưng với một chùm phản xạ, do đó, phép tính là chính xác trong bất kỳ ánh sáng nào, kể cả những căn phòng thực tế không có ánh sáng.
  5. Kết quả tốt nhất khi làm việc trong điều kiện giao thông dày đặc (phương tiện giao thông, rạp chiếu phim, sân vận động, nơi đông người).
  6. Dữ liệu thu được có thể được sử dụng để phát triển kinh doanh và đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước.
  7. Thiết bị giúp hiểu rõ hơn về đối tượng và các kiểu hành vi của họ, đưa ra các quyết định hiệu quả để thu hút khách.

Việc mua lại một hệ thống hiện đại với công nghệ 3D sẽ giúp tối ưu hóa lịch trình làm việc của nhân viên, có tính đến hoạt động của khách hàng, xác định chính xác hiệu quả của một cửa hàng bán lẻ, lập kế hoạch bán hàng có tính đến thời vụ và kịp thời xác định sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh hoặc sự thay đổi trong dòng người. Hệ thống sẽ được đền đáp bằng cách tăng lợi nhuận, nhờ vào việc phân tích, hệ thống sẽ có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất và thực hiện chúng vào đúng thời điểm, để tạo động lực cho nhân viên tùy thuộc vào các chỉ số KPI.

Xem thêm: Cách kết nối camera giám sát IP

Thiết lập thiết bị truyền sóng cho camera giám sát